Breaking News

"Nữ DJ xinh nhất Hàn Quốc" lên tiếng khi bị chỉ trích mặc gợi cảm dẫn đến bị quấy rối

Nhiều trường hợp sao nữ bị quấy rối khi đi biển diễn, nhiều người đổ lỗi cho trang phục mà họ mặc.

DJ Soda là một trong những nữ DJ gợi cảm và nổi tiếng nhất châu Á. Mới đây, thông tin nữ cô đăng tải hình ảnh, lên tiếng về việc mình bị quấy rối khi đang biểu diễn trong một lễ hội nhạc nước ở Nhật Bản nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. 

'Nữ DJ xinh nhất Hàn Quốc' lên tiếng khi bị chỉ trích mặc gợi cảm dẫn đến bị quấy rối - 1'Nữ DJ xinh nhất Hàn Quốc' lên tiếng khi bị chỉ trích mặc gợi cảm dẫn đến bị quấy rối - 2

DJ Soda chia sẻ sẽ không còn xuống sân khấu giao lưu vì sợ sự việc tương tự sẽ xảy ra.

Điều đáng chú ý là bên cạnh những bình luận lên tiếng bênh vực nữ DJ, bày tỏ sự phẫn nộ về hành vi quá khích của nhiều người thì cũng có ý kiến cho rằng cô ăn mặc quá gợi cảm. "Mặc như đồ bơi thế này cơ mà", "Tôi không bênh những kẻ lợi dụng sàm sỡ nhưng bạn cũng nên xem lại cách ăn mặc của mình", "Bạn cũng nên xem lại cách ăn mặc của mình",.... là những bình luận của một số bộ phận dân mạng. 

Rất nhanh sau đó, người đẹp này liền có chia sẻ: "Cho dù tôi mặc trang phục gì, không thể lấy đó làm lý do cho những hành vi quấy rối tình dục. Tôi đã muốn nói điều này từ lâu. Có lẽ là điều hiển nhiên, nhưng phải cần rất nhiều can đảm để nói điều này.

Tôi không mặc quần áo hở hang để mọi người đụng chạm tôi. Tôi mặc những bộ quần áo tôn lên vẻ đẹp cơ thể, nó khiến tôi hài lòng và trở nên tự tin hơn khi mặc chúng. Hơn nữa, nếu tôi mặc những bộ đồ gợi cảm, họ cũng không có quyền chạm vào tôi.

Tôi mặc như vậy ở lễ hội té nước là sai à? Tôi có tự do mặc bất cứ thứ gì tôi muốn và không ai có quyền đánh giá một con người qua bộ quần áo của họ, cũng đừng lấy cớ cho hành vi quấy rối người khác chỉ vì họ mặc đồ gợi cảm”. 

'Nữ DJ xinh nhất Hàn Quốc' lên tiếng khi bị chỉ trích mặc gợi cảm dẫn đến bị quấy rối - 3

Trang phục mà nữ DJ này mặc trong buổi biểu diễn. 

Bài đăng thu hút hơn 15 nghìn lượt yêu thích và hàng trăm bình luận của dân mạng chỉ sau 2 giờ đăng tải. "Màn trình diễn của bạn ngày hôm qua thật xuất sắc. Là một người Nhật, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới bạn và cảm thấy thật xấu hổ cũng như nên lên án về hành động này của họ", "Tôi ủng hộ Soda, ngày càng nhiều vụ quấy rối xảy ra, và rất nhiều người thiện cẩn đã đổ lỗi cho nạn nhân", "Tôi nghĩ nên có biện pháp gì để ngăn chặn những trường hợp này xảy ra, bảo vệ nghệ sĩ trước đám đông",... là những bình luận của dân mạng.

Trên thực tế, trường hợp những nữ ca sĩ bị quấy rối khi đang biểu diễn không hiếm. Gần đây nhất, vào ngày 22/6, một dancer khi đang biểu diễn trên đường phố ở Mỹ thì bị một người đàn ông lạ mặt quấy rối. Sau đó, một số người đổ lỗi do cô ăn vận, nhảy quá gợi cảm.

'Nữ DJ xinh nhất Hàn Quốc' lên tiếng khi bị chỉ trích mặc gợi cảm dẫn đến bị quấy rối - 4

Nhóm nữ vũ công này bị quấy rối khi đang nhảy trên đường phố Mỹ. Nhiều người bình luận do trang phục của họ quá ngắn, quá hở.

Yingqi rất bất bình và lên tiếng chia sẻ: "Không ai có quyền thực hiện hành vi quấy rối tình dục với bất kỳ ai và trong bất kể trường hợp nào. Không riêng với người châu Á hay với phụ nữ. Bất kỳ ai từ phụ nữ, đàn ông, trẻ em, người đến từ tất cả tôn giáo đều có quyền được bảo vệ. Tôi yêu New York vì đây là thành phố phát triển, có nét riêng, chứa nhiều kỷ niệm đẹp của tôi. Tôi không muốn một vài thành phần xấu ở đây làm hỏng hình ảnh New York trong suy nghĩ của tôi".

Có trường hợp mặc trang phục quá ngắn, quá mỏng khi biểu diễn dẫn đến xảy ra sự cố trang phục. Vào lễ hội Waterbomb 2022, vào giữa màn trình diễn, ca sĩ BIBI đã cởi bỏ áo phông với mục đích để lộ áo bikini vàng bên trong. Tuy nhiên, lúc này dây áo bikini tuột ra, may mắn là nữ ca sĩ đã phản ứng kịp thời, dùng tay giữ lại và nhờ nam vũ công buộc dây áo. 

'Nữ DJ xinh nhất Hàn Quốc' lên tiếng khi bị chỉ trích mặc gợi cảm dẫn đến bị quấy rối - 5'Nữ DJ xinh nhất Hàn Quốc' lên tiếng khi bị chỉ trích mặc gợi cảm dẫn đến bị quấy rối - 6

BIBI bị tuột bikini giữa lúc trình diễn.

Tuy nhiên, tuyệt đối không thể đổ lỗi cho trang phục gợi cảm là nguyên nhân khiến các idol bị sàm sỡ. Việc ai đó đổ lỗi cho trang phục gợi cảm dẫn đến việc bị quấy rối là một cách bao biện, viện cớ cho kẻ thủ phạm và thể hiện sự thiếu tôn trọng phụ nữ. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), việc phụ nữ ăn mặc hở hang chỉ làm tăng khả năng xảy ra việc xâm hại, không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự việc này. Ngoài ra, cần phải đưa ra các chính sách pháp luật để bảo vệ quyền lợi của phụ nữ trong những trường hợp nêu trên.

Bài đăng phổ biến