Breaking News

Xu hướng phụ nữ săn lùng những chiếc túi xách với lịch sử lâu đời của các nhà mốt nổi tiếng

Trong những cuộc khảo sát thị trường gần đây, phần lớn phụ nữ đều đang ao ước về những chiêc túi cổ điển từ những thương hiệu nổi tiếng, những chiếc túi chỉ cần liếc qua bạn đã có thể nhận ra chúng.

Trong nhiều cuộc khảo sát gần đây về việc mua sắm của phụ nữ trên toàn cầu qua Instagram, các công ty nghiên cứu thị trường đã hỏi độc giả về những phụ kiện phù hợp (và những phụ kiện không phù hợp) từ bộ sưu tập Thu/Đông 2020. Chúng ta sẽ xem xét tất cả mọi thứ như mũ, đồ trang sức, thắt lưng và giày nhưng, trong số hơn 600.000 người tham gia, 70% lại luôn mơ ước về một chiếc túi xách. Mặc dù có rất nhiều phong cách túi mới thú vị và chắc chắn sẽ là những món đồ hot, độc giả cho biết rằng họ lại đang hướng đến những tác phẩm kinh điển. Đặc biệt hơn, người mua sắm theo đuổi những chiếc túi xách vintage mà mọi người có thể nhận ra ngay lập tức.

Xu hướng phụ nữ săn lùng những chiếc túi xách với lịch sử lâu đời của các nhà mốt nổi tiếng - 1

Khi chúng ta nghĩ về những chiếc túi “It”, vốn là những món đồ thời trang lâu đời, thì không chỉ bản thân các thương hiệu mới xuất hiện trong tâm trí chúng ta. Với Bottega Veneta, chúng ta sẽ hình dung ngay đến kiểu dệt intreccio đặc trưng của thương hiệu; Chanel gợi đến hình ảnh những chiếc túi quilt dẻo dai; và Louis Vuitton sẽ luôn đồng nghĩa với biểu tượng chữ lồng LV mang tính biểu tượng của nó.

Xu hướng phụ nữ săn lùng những chiếc túi xách với lịch sử lâu đời của các nhà mốt nổi tiếng - 2

Dịch bệnh và sự bất ổn của thế giới đã ảnh hưởng đến các lựa chọn mua sắm của chúng ta, với 62% phụ nữ tìm cách đầu tư vào một phong cách vượt thời gian thay vì vung tiền cho một xu hướng nhất thời. Mặc dù chúng ta thường nghĩ về các yếu tố như màu sắc, như màu trung tính sẽ luôn dễ đeo và phối đồ, nhưng điều đáng xem xét là sự nổi tiếng của một chiếc túi đối cùng với tên thương hiệu của nó có thể là điều khiến nó trở thành một tác phẩm cổ điển. Trong khi những chiếc túi màu đen và màu trung tính được ưa chuộng trên toàn cầu, 63% phụ nữ lại thích những chiếc túi monogram hơn là đơn sắc trong bộ sưu tập Thu/Đông 2020 của Louis Vuitton.

Dù là kiểu túi Neverfull nổi bật hay mới hơn của Louis Vuitton, thì chữ lồng LV của nhà mốt Pháp là biểu tượng của địa vị và bản sắc. Bắt đầu như một họa tiết tượng trưng cho sự sang trọng lâu bền nhờ sản phẩm đầu tiên của nhà mốt, những chiếc rương chứa đồ, vào năm 1854, chữ lồng LV đã trở thành đặc điểm riêng của nhà mốt trong thế giới thời trang, mở rộng cả ra ngoài thương hiệu. Vào mùa Thu/Đông 2020, Giám đốc Sáng tạo Nicolas Ghesquière đã lại một lần nữa tôn vinh di sản của nhà mốt thông qua bộ sưu tập monogram “Since 1854” với họa tiết đơn sắc đậm dễ nhận biết như họa tiết LV cổ điển.

Xu hướng phụ nữ săn lùng những chiếc túi xách với lịch sử lâu đời của các nhà mốt nổi tiếng - 3

Định nghĩa một chiếc túi là "cổ điển" thường ngụ ý rằng có lịch sử đằng sau chiếc túi đó. Chiếc túi Jackie 1961 của Gucci, được Alessandro Michele mô phỏng lại gần đây, sẽ luôn có nguồn gốc từ biểu tượng thời trang Mỹ Jacqueline Kennedy Onassis, và chiếc túi Birkin, được cho là sản phẩm có giá trị nhất trong lĩnh vực thời trang, được nhớ đến như một lời ca ngợi nữ diễn viên Jane Birkin. Tuy nhiên, các tác phẩm kinh điển mới hơn như chiếc túi Jacquemus 'Le Chiquito và Telfar cũng đã đạt được vị thế của mình thông qua các cộng đồng sôi động và đầy đam mê, khiến chúng ta không thể không thêm chúng vào danh sách mong muốn của mình. Dù tuyên bố về sự nổi tiếng của những chiếc túi có thể là gì, những phong cách dễ nhận biết chắc chắn đang thu hút sự quan tâm của chúng ta trong mùa này.

Xu hướng phụ nữ săn lùng những chiếc túi xách với lịch sử lâu đời của các nhà mốt nổi tiếng - 4

Bài đăng phổ biến